Xu hướng minh họa 2022: 8 phong cách thiết kế chính

333 lượt xem

Hình ảnh minh họa ngày càng được lòng các nhà thiết kế đồ họa sử dụng vào các thiết kế của họ. Với những tiến bộ trong phần mềm thiết kế, việc thiết kế các hình minh họa mang tính sáng tạo cao cũng trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, nhu cầu ngày càng tăng về các quảng cáo hấp dẫn với hình ảnh trực quan, trang web, bài đăng trên mạng xã hội và các nền tảng khác đang hỗ trợ thêm cho xu hướng thiết kế hình ảnh minh họa.

Là một phần riêng biệt và quan trọng của thiết kế đồ họa, thiết kế minh họa dần hình thành những xu hướng riêng của chúng. Ban đầu, các hình minh họa phải theo nhiều tiêu chuẩn, nhưng giờ đây, sự sáng tạo của các nhà thiết kế đang dần phá vỡ ranh giới sáng tạo và cho ra đời những phiên bản minh họa tuyệt vời. Trong bài viết này hãy cùng iDesign khám phá những xu hướng thiết kế minh họa vào năm 2022:

1. Minh họa hình học


Một trong những xu hướng phổ biến nhất trong thiết kế đồ họa là sử dụng các hình học chủ đạo. Trong năm nay, chúng ta sẽ thấy các nhà thiết kế đầy sáng tạo sử dụng các kích thước, hình dạng và màu sắc khác nhau của các hình dạng hình học vào các thiết kế minh họa. Sử dụng hình học cũng giúp cho hình minh họa liên kết với nhau hơn. Xu hướng này cũng dễ dàng thiết kế và xử lý cho các hình ảnh chính của các trang web, các bài đăng trên mạng xã hội và thậm chí cả thiết kế bao bì mang đến vẻ hiện đại cho thương hiệu.

2. Minh họa sản phẩm 3D


Trình bày các sản phẩm theo cách tốt nhất có thể là điều bắt buộc đối với bất kỳ thương hiệu nào. Tuy nhiên đối với những sản phẩm có thể không hấp dẫn về mặt hình ảnh, thì thiết kế sử dụng hình ảnh minh họa sản phẩm 3D là lựa chọn hàng đầu dành cho nhà thiết kế. Điều này giúp sản phẩm trông thu hút hơn cũng như loại bỏ các lỗi thiết kế của sản phẩm với hình ảnh minh họa 3D được thiết kế gọn gàng. Bằng cách thêm hoặc chỉnh sửa các yếu tố sản phẩm để mang lại thiết kế cuối cùng trông hoàn hảo hơn về mặt trực quan. Thiết kế sản phẩm 3D kết hợp với tone màu nhạt pastel cũng giúp cho sản phẩm nổi bật hơn. 

3. Minh họa hoạt ảnh


Nội dung video đang được sử dụng rộng rãi nhờ khả năng truyền tải rất nhiều thông tin trong thời gian ngắn. Để tận dụng tối đa ưu điểm này, hình ảnh minh họa cũng đang được chuyển đổi thành hình ảnh động. Điều này có thể giúp truyền tải câu chuyện thương hiệu hoặc đặc điểm bán hàng độc đáo của sản phẩm. Bằng cách làm sinh động các hình minh họa, các nhà thiết kế đang thêm một cấp độ sáng tạo khác vào thiết kế. Tuy nhiên, xu hướng này sẽ nổi bật và dễ tạo hoạt ảnh hơn với những hình minh họa đơn giản hoặc phác thảo.

4. Minh họa tối giản Minimalist

Lettering sẽ được tích hợp vào nghệ thuật minh họa

Không thể phủ nhận mức độ phổ biến của Hand-Lettering trong ngày nay. Lettering có thể được áp dụng trong thiết kế logo, sách, thiệp mời và gần đây là trong quảng cáo. Một số nghệ sĩ đã dự đoán được xu hướng này và kết hợp các chữ cái của họ với các hình minh họa để tạo ra những tác phẩm độc đáo.

Một phong cách minh họa đơn giản, một phong cách tập trung vào các chữ cái. Dự đoán rằng lettering sẽ ở lại với chúng ta trong một thời gian dài.

6. Hình minh họa với cơ thể không cân đối

7. Sử dụng màu sáng & màu đậm

Một trong những cách thông minh làm cho thiết kế trở nên nổi bật là sử dụng màu sắc phù hợp. Màu sáng và đậm có thể giúp bạn thu hút sự chú ý của người xem một cách dễ dàng, những màu sắc khác nhau gợi lên những cảm xúc khác nhau cho người xem. Với ý tưởng này chúng ta sẽ tìm ra cảm xúc nào phù hợp nhất với thông điệp mà bạn muốn truyền tải và sử dụng màu sắc dựa trên cảm xúc đó. Ví dụ, màu đỏ hoặc cam sẽ gợi lên niềm đam mê và năng lượng, trong khi màu xanh lam sẽ tạo ra sự tự tin hơn trong hình ảnh.

8. Line Art

Biên tập: Thao Lee – IDesign

Lưu ý nhỏ: Độ hiển thị màu ở các máy tính khác nhau, màu sắc bản in bên ngoài có thể đậm hoặc nhạt hơn không đáng kể so với trên màn hình. Quý khách có thể gửi file đặt in tại đây: info.ngocchauanh@gmail.com và Hotline đặt in 0909.418.880 hoặc Fanpage để được chúng tôi tư vấn được chính xác nhất!